• Trang chủ
  • Công nghệ số
  • Tiêu dùng
  • Bách Hoá Xanh vẫn lọt Top 5 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam với 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành
27 lượt xem

Bách Hoá Xanh vẫn lọt Top 5 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam với 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành

anh 1 2

Theo đó, các số liệu thống kê của iPrice đã cho thấy, trong hai quý (I và II/2021) chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hoá Xanh vẫn đứng trong Top 5 với các website Thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam. Tuy nhiên, SimilarWeb cho hay, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10-60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.

Cùng với đó, trong khi 6 tháng đầu năm 2021 với hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 9/2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% – lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 9-2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.

Đồng thời,  dù trong giai đoạn vẫn còn thực hiện giãn cách xã hội nhưng Bách hóa Xanh vẫn là nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Quađó, hệ thống tiếp cận hiện được tới 1.3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.

anh 2 3

Link mua hàng trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Như vậy, các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh đã tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Cùng với đó, Bách Hoá Xanh đã liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch Bách hóa Xanh, nhấn mạnh: “Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này”.

anh 3

Lượt truy cập trung bình/tháng trong quý II của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Như vậy, khi xu hướng mua sắm trực tuyến vẫn còn phát triển mạnh mẽ thì Bách Hoá Xanh ngày càng khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc đẩy mạnh online. Song song đó, với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dung.

(Tin xuất bản trên Tc in Thương trường và Doang nghiệp số T9/2021)

Phan Thanh Việt

Thẻ tìm kiếm: