• Trang chủ
  • Du lịch
  • “Phao hồi sinh” của các doanh nghiệp du lịch tăng cường phát triển du lịch nội địa
14 lượt xem

“Phao hồi sinh” của các doanh nghiệp du lịch tăng cường phát triển du lịch nội địa

91adu lichjpg1 1

Đoàn Miền Trung về tham dự Diễn đàn  

Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình, cùng các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước về du lịch. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tham dự; cùng hơn 600 đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng điểm đến cả nước.

Tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch- Nguyễn Văn Hùng cho rằng, nhiều năm qua ngành du lịch trong nước vẫn lấy du lịch quốc tế làm thước đo đánh giá sự phát triển của ngành du lịch mà bỏ đi 1 dư địa rất lớn là du lịch nội địa, do vậy mà du lịch nội địa chưa được quan tâm đúng mức.

Đồng thời, khi dịch Covid-19 bùng phát, khách quốc tế không thể vào Việt Nam cũng như không thể đưa người Việt Nam đi du lịch đã khiến cho những người làm du lịch, nhìn nhận rằng chiến lược phát triển của du lịch nội địa. Qua đó. để phục hồi ngành du lịch thì cần bắt đầu lại bằng du lịch nội địa, cần phải thay đổi các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch…

Diễn đàn lần này có sự tham dự của hơn 600 đại biểu đến từ 3 miền Bắc Trung Nam. Bên cạnh đó, diễn đàn lần này không chỉ là buổi gặp gỡ giao lưu mà đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng với đó, khát vọng phục hồi ngành du lịch vốn đang rất khó khăn sau hơn một năm chống chọi với dịch.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đề xuất một chương trình kích cầu mới với tên gọi “Non nước Việt Nam” để triển khai trên toàn quốc thay cho chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Songsong đó, Diễn đàn cũng tập trung vào các nội dung chính, cụ thể: Phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; Tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; Những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; Kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương; Đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; Kết hợp các loại hình du lịch quốc tế – nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam; Đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Ninh Bình.

Mới đây, Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia đã thực hiện nghiên cứu cho thấy, có hơn 83% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch và gần 70% đi du lịch bằng máy bay. Với những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch hiện nay, điều quan trọng hiện nay là xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của du khách.

Nói về điều này, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam (VITA), nhấn mạnh:”Các giải pháp phát triển du lịch nội địa, kết hợp các loại hình du lịch quốc tế – nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam sẽ được thảo luận ở diễn đàn này. Tuy nhiên, doanh thu của du lịch nội địa không cao so với doanh thu từ khách quốc tế nhưng trong bối cảnh hiện nay, du lịch nội địa là “phao cứu sinh” của không ít DN”

Tin rằng, thông qua Diễn đàn lần này, ngành du lịch đã sẵn sàng trong đó có những bài toán chiến lược cho sự phát triển của du lịch nội địa. Do đó, trong thời gian qua các địa phương trong cả nước đều tìm ra những sản phẩm điểm đến đặc trưng của mình để ra những chiến lược kích cầu để thu hút khách.

Thành Ánh – Ngọc Danh